Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

NHỮNG SỰ CỐ CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG MÁY BƠM MÀNG

NHỮNG SỰ CỐ CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG MÁY BƠM MÀNG

1. Giới thiệu về máy bơm màng khí nén

Theo như chúng ta đã biết, trong nước ta hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp các loại máy bơm màng, bơm sơn của các hãng khác nhau như:bơm màng Anest Iwata của Nhật Bản, bơm màng Prona của Đài Loan,bơm màng Wagner của Đức....và những máy bơm màng này thường được dùng trong việc bơm dầu nhờn, bơm xăng, bơm dầu DO, FO, dầu Diesel, các loại sơn,...nhiều người còn gọi là bơm sơn.
Quý khách có thể hiểu máy bơm màng khí nén là một máy bơm chuyển động tích cực, sử dụng sự kết hợp của việc chuyển động qua lại của màng làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc Teflon một cách phù hợp. Lợi thế của bơm màng là không cần kiểm tra lại các van mà vẫn bơm được chất lỏng một cách trực tiếp. Bơm màng phải sử dụng một luồng khí từ máy nén khí để vận hành, bơm màng có tính năng tự mồi hoàn hảo, vận chuyển các loại bùn loãng, axit.
+ Sau đây là nguyên lý hoạt động của máy bơm màng:
Hình ảnh .cấu tạo máy bơm màng

2.Những sự cố cần tránh khi sự dụng máy bơm màng và cách khắc phục:


Các lỗi
thường gặp
Nguyên nhân
có thể xảy ra
Cách khắc phục
1) Khởi động bị lỗi
Cầu chì bị cháy
Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế
Pha sai hoặc thiếu pha
Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế
Dây cáp nối lỏng hoặc chỗ tiếp xúc nhỏ
Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế
Hiệu điện thế cung cấp quá nhiều
Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế
Môtơ không hoạt động
Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế
Cơ cấu chính không hoạt động
Quay cơ cấu chính bằng tay, nếu nó không quay thì liên lạc với công ty hoặc người bán hàng
2) Nhiệt độ trên 75oC
Thiếu dầu bôi trơn
Kiểm tra mức dầu trong bình chứa dầu khí
Nhiệt độ xung quanh quá cao
Cải thiện hệ thống thông gió và giảm nhiệt độ phòng
Máy làm mát bên sườn bị tắc
Làm sạch sườn máy làm mát
Lọc dầu bị tắc
Thay thế lọc dầu
Van điều khiển nhiệt độ không hoạt động
Kiểm tra dầu có được làm mát khi đi qua máy làm mát, nếu không thì phải sửa chữa hoặc thay thế van điều khiển nhiệt độ
Loại dầu bôi trơn không đúng
Kiểm tra lại dầu và thay dầu
Quạt làm mát không có tác dụng
Sửa chữa hoặc thay thế quạt làm mát và động cơ điện
Cảm biến nhiệt độ hỏng
Kiểm tra hoặc thay thế cảm biến nhiệt độ
3) Nhiệt độ ra thấp hơn thông số bình thường (dưới hơn 75oC)
Nhiệt độ xung quanh quá thấp
Giảm độ nóng thích hợp xung quanh máy làm mát
Van điều khiển nhiệt độ không làm việc
Thay van điều khiển nhiệt độ
Nhiệt độ không đúng
Kiểm tra và thay thế đồng hồ đo hoặc cảm biến nhiệt độ
4) Áp suất cung cấp thấp hơn áp suất khí ra
Mức tiêu hao của người dùng lớn hơn lượng khí cấp vào
Giảm bớt sự tiêu hao khí hoặc kiểm tra xem khí có bị rò rỉ trên đường ống
Lọc khí bị tắc
Làm sạch hoặc thay thế lọc khí
Van nạp khí không thể mở hết
Kiểm tra hoạt động của van nạp khí
Đường áp suất sai chức năng hoặc thông số quá cao
Sữa chữa hoặc thay thế đường áp suất
Van áp suất nhỏ nhất không có tác dụng
Kiểm tra hoặc sữa chữa van áp suất nhỏ nhất
Thiết bị tách đầu khí bị tắc
Kiểm tra thay thế thiết bị tách đàu khí
5) Áp suất khí nạp cao hơn thông số đặt áp suất không tải
Áp suất đường vận chuyển hoạt động sai chức năng hoặc thông số quá cao
Sửa chữa hoặc thay thế đường áp suất, không nên khởi động và đặt lại thông số
Phần không tải không có tác dụng
Kiểm tra xem phần không tải có hoạt động bình thường
Khí bị rò rỉ trên đường ống
Kiểm tra và làm sạch đường ống bị rò rỉ
6) Hệ thống áp suất quá cao (cao hơn áp suất trong bình)
Phần không tải bị vô hiệu
Kiểm tra xem phần không tải có hoạt động bình thường
Đường áp suất hoạt động sai chức năng hoặc thông số đạt quá cao
Kiểm tra đường ống áp suất
Bị rò rỉ hệ thống khí
Kiểm tra xem đường ống điều khiển có bị rò rỉ
Thiết bị tách dầu khí bị tắc
Thay thế thiết bị tách dầu – khí
Van áp suất nhỏ nhất không có hiệu lực
Kiểm tra và sửa chữa van áp suất nhỏ nhất
7) Lượng dầu vào khí nén có nhiệt độ quá cao, chu trình vận chuyển dầu ngắn
Dầu thừa, mức dầu trong bình chứa quá cao
Kiểm tra mức dầu, lấy ra phần dầu thừa
Dầu trở lại đường lọc hoặc đường điều khiển chạy bên dưới bị tắc
Làm sạch các yếu tố và đường điều khiển, thay thế nếu cần thiết
Vòng đệm của thiết bị tách dầu bị hỏng
Kiểm tra thiết bị tách dầu – khí và thay thế
Vòng đệm quá cũ và bị hỏng
Thay vòng đệm
Bị rò rỉ trong hệ thống ống dầu
Kiểm tra đường ống và làm sạch điểm bị rò rỉ
Chất lượng dầu kém nhiều bọt
Thay thế dầu mới đúng yêu cầu
8) Dầu ra từ lọc khí phía trên và đóng lại
Không tải hoặc tải ngắn trong một thời gian
Sửa chữa van điều khiển lấy vào
Kiểm tra thời gian đóng vào chậm của rơle và các đường điện khác
Van áp suất nhỏ nhất bị rò rỉ
Sửa chữa van áp suất nhỏ nhất và thay thế nó nếu cần thiết
Công tắc khí không đầy đủ
Kiểm tra van ngắt điện khí
9) Thường xuyên xảy ra sự tắt bật giữa tải và không tải
Đường ống bị rò rỉ
Kiểm tra chỗ có thể bị rò rỉ
Thông số áp suất đặt quá nhỏ
Đặt lại thông số mới
Khí tiêu hao cân bằng
Tăng khả năng chứa của thùng và thêm van áp suất



Liên hệ với chúng tôi
CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI CÔNG NGHỆ VI GO VIỆT
Địa chỉ: 181c, tổ 2, khu phố 3, P.Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
Phone: (0612) 222.135 hoặc 0938.010.892 hoặc 0988.305.300
MST: 3603113168
Chúng tôi giao hàng miễn phí tận nơi trên toàn quốc

Bơm màng , bom mang , bom son ,bơm sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

Liên hệ

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI CÔNG NGHỆ VI GO VIỆT
Địa chỉ: 181c, tổ 2, khu phố 3, P.Long Bình, Biên Hoà, Đồng Nai
Email: vigoviet@gmail.com
Phone: (0612) 222.135 hoặc 0938.010.892 hoặc 0988.305.300
MST: 3603113168
Website: http://sungsondongnai.com hoặc http://vigoviet.com